FORGOT YOUR DETAILS?

“การแขวนวัตถุมงคลเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ เพื่อช่วยเตือนสติให้ตนกระทำแต่ความดี มีเมตตากรุณาต่อผู้ตกทุกข์ได้ยาก เชื่อว่าวัตถุมงคลจะคุ้มครองคนที่ทำกรรมดี มีความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ” เป็นความเชื่อของ “สิระพงษ์ สิริโพธินันท์” หรือ “นายกโอ๋” ประธานบริษัท วสุ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และมีตำแหน่งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าโขลง จ.ปทุมธานี ในฐานะที่เป็นผู้บริหาร มีผู้ใต้บังคับบัญชาที่ต้องปกครองดูแลหลายสิบหลายร้อยชีวิต แต่ด้วยความที่เป็นคนมีจิตใจฝักใฝ่พระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นายกโอ๋จึงนำหลักธรรมคำสอนมาใช้เป็นหลักปฏิบัติในการดำเนินชีวิตและบริหารงานในองค์กร ยึดหลักพรหมวิหาร ๔ คือ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ถือเป็นหัวใจของผู้บริหาร Post Views: 279
“อิฐ สุขสวัสดิ์” ศรัทธาพญาครุฑพระอาจารย์วราห์ – “ผมมีความเลื่อมใสในพุทธศาสนา เราเป็นชาวพุทธ ต้องทำความดี คิดดี เชื่อมั่นในความดี แล้วทุกอย่างจะออกมาดี เราต้องซื่อสัตย์กับลูกค้า ถ้าเราไม่มีความซื่อสัตย์แล้ว มันก็ต้องมีผลที่ตามมา ผมเชื่อในเรื่องผลของกรรมดีกรรมชั่ว” เป็นคำพูดของ “โกสิงห์ ธรรมโมหะเว” หรือ “อิฐ สุขสวัสดิ์” เจ้าของร้านพระเครื่อง “อิฐ สุขสวัสดิ์” ตั้งอยู่ที่ชั้น ๒ ศูนย์พระเครื่องบิ๊กซีเพชรเกษม ๖๕/๒  เซียนพระผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการพระเครื่องมายาวนาน มีความชำนาญรอบรู้ในวัตถุมงคลเกี่ยวกับพญาครุฑ อีกทั้งเป็นลูกศิษย์สายตรง “พระครูวิศิฏ์วิทยาคม” (พระอาจารย์วราห์ ปุญญวโร) เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทอง บางมด Post Views: 149
“พระอาจารย์วราห์” วัดโพธิทอง เจ้าตำรับ “พญาครุฑมหาอำนาจ” เปิดปฐมบทแห่งการจัดสร้าง บูชาอย่างไรแล้วจะประสบความสำเร็จดั่งปรารถนา วัดโพธิทอง บางมด ที่มี “พระครูวิศิษฏ์วิทยาคม” หรือ “พระอาจารย์วราห์ ปุญญวโร” เป็นเจ้าอาวาส หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี ด้วยวัดแห่งนี้มีการจัดสร้างวัตถุมงคล “พญาครุฑ” จนได้รับการกล่าวขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องพุทธคุณ โดดเด่นในเรื่องพุทธศิลป์ Post Views: 191
ปฐมบทแห่งตำนาน “องค์พญาครุฑ” เทพชั้นสูงผู้มั่งมีทรัพย์สินเงินทองและบริวารมากที่สุด เหนือบรรดาเทพทั้งหลาย มีอิทธิฤทธิ์สูงที่สุด ไม่เคยรบแพ้ใคร ไม่เจ็บป่วย ไม่มีวันตาย ทั้งยังมีอำนาจบารมีสูงล้ำไปด้วยสติปัญญา แม้แต่พระนารายณ์ ยังเคารพนับถือซึ่งกันและกัน โดยตกลงว่า พระนารายณ์ประทับอยู่ที่ใด องค์พญาครุฑจะอยู่สูงกว่า และเมื่อพระนารายณ์จะเสด็จไปที่ไหน พญาครุฑจะเป็นพาหนะให้ หรือที่เรียกกันว่า “พระนารายณ์ทรงครุฑ” ตั้งแต่อดีตอันยาวนาน คนโบราณถือว่าองค์พญาครุฑกับองค์พระนารายณ์จะอยู่คู่กัน เป็นตัวแทนซึ่งกันและกัน และจะใช้รูปของทั้งสององค์ติดธงเดินทัพ เมื่อยามมีศึกสงคราม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้มีชัยชนะเหนือศัตรูทั้งปวง Post Views: 161
ความรักความศรัทธากลายมาเป็นของสะสมที่มีคุณค่าทางใจ นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาพอสมควร จนมาอยู่ในจุดที่มีความเจริญก้าวหน้าทางธุรกิจ วิสิษฐ กอวรกุล ประธานบริหาร บริษัทในเครือ JW Group บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งคอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ บ้านเดี่ยว และปีหน้าเขากำลังจะเปิดโรงแรมย่านดอนเมืองอีกด้วย เขามีความรักความศรัทธาในองค์พญาครุฑมานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่รุ่นหนุ่ม ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเท่าที่ควร จนมาถึงวันที่เขามีพร้อมเกือบทุกสิ่ง Post Views: 148
“พระอาจารย์วราห์ ปุญญวโร” หรือ “พระครูวิศิษฏ์พิทยาคม” บิดาของท่านเป็นชาวไทยมุสลิม ส่วนมารดาเป็นชาวไทยพุทธ ในวัยเยาว์ท่านจึงนับถือทั้งสองศาสนา จนกระทั่งอายุได้ ๒๓ ปี ท่านได้ตั้งจิตอธิษฐานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ครอบครัวพ้นภัยพิบัติ ซึ่งเมื่อประสบผลสำเร็จตามที่ให้สัญญาไว้ ท่านจึงเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เมื่อวันที่ ๖ กรกฎาคม ๒๕๒๘ ณ พัทธสีมาวัดโพธิทอง หลังบวชเรียนแล้ว ท่านได้ออกธุดงค์ไปตั้งแต่เหนือสุดจรดใต้สุด เพื่อศึกษาวิชาทางธรรม และร่ำเรียนวิชาคาถาอาคม จากพระเกจิอาจารย์หลายสำนัก อาทิเช่น หลวงปู่มุจลินทร์ ที่มาสอนวิชา ทางนิมิต, หลวงปู่เขียน วัดตะคล้อ จ.นครสวรรค์ และหลวงปู่ใหญ่ เกจิชื่อดังแห่งภาคอีสาน เมื่อร่ำเรียนวิชาจนอาคมกล้าแกร่ง ท่านจึงกลับมาอยู่ที่วัดโพธิทอง เพื่อสงเคราะห์ญาติโยมที่เดินทางมาพึ่งบารมี Post Views: 956
TOP