FORGOT YOUR DETAILS?

หากย้อนกลับไปในช่วงปี ๒๕๔๔ – ๒๕๔๕ เหล่าลูกศิษย์ในยุคนั้นมักจะสอบถามหลวงพ่ออิฏฐ์อยู่บ่อยๆ ว่าเมื่อไหร่จะสร้างเหรียญท้าวเวสสุวรรณโณปางยักษ์ให้ลูกศิษย์เอาไว้ใช้บ้าง (ในตอนนั้นเหรียญที่ท่านสร้างจะเป็นเหรียญปางเทพ เช่น เหรียญรุ่นแรกปี ๒๕๓๒ ปางพรหมาสุติเทพ และเสมาคว่ำปางพระไพศรพณ์ ในปี ๒๕๓๗ นอกจากนั้นก็จะมีเหรียญพระเหนือพรหม เป็นต้น) จึงเป็นปฐมบทที่ทำให้หลวงพ่ออิฏฐ์ท่านคิดจะออกแบบเหรียญ เป็นท้าวเวสสุวรรณโณปางยักษ์ขึ้นเป็นครั้งแรก Post Views: 571
“หลวงพ่ออิฏฐ์ ภทฺจาโร” นาม พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ สมโภชน์ ฉายา ภทฺทจาโร สถานะเดิม ชื่อสมโภชน์ นามสกุล อมรรัตนบดี เกิด วันที่ ๑ สิงหาคม พ.ศ. ๒๔๙๙ บิดาชื่อ นายพจน์ น้อยมา มารดาชื่อ นางประนอม ฮะประสาน เกิดที่บ้านเลขที่ ๗๘ ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม บรรพชา วันที่ ๑๔ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๑๔ ณ วัดบางกะพ้อม ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม อุปสมบท เมื่อวันที่ ๑๗ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๒๐ ณ วัดจุฬามณี ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม นามพระอุปัชฌาย์ พระครูโกวิทสมุทรคุณ วัดจุฬามณี นามพระกรรมวาจาจารย์ พระครูสมุทรบรรณวัฒน์
ฉบับที่แล้วผมได้เสนอวัตถุมงคลของท่านอาจารย์อิฏฐ์ ต่อท่านผู้อ่านไปแล้วจำนวน 16 รายการ สำหรับตอนสุดท้ายนี้ ผมขอเสนอวัตถุมงคลที่เหลือ และบทสรุปเกี่ยวกับท่านท้าวเวสสุวรรณโณ และท่านอาจารย์อิฏฐ์ อีกครั้งหนึ่ง 17. รูปหล่อลอยองค์เจ้าแม่กวนอิม พ.ศ. 2536 ลักษณะเป็นรูปหล่อขนาดเล็กกระทัดรัด ความสูง 2.2 ซม. เป็นพิมพ์เจ้าแม่กวนอิมนั่งยกเข่าข้างขวาเล็กน้อย บนฐานบัวคว่ำบัวหงาย มือขวาถือพวงลูกประคำ มือซ้ายถือคนโท หล่อด้วยชนวนพระชัยวัฒน์ ปี 2482 วัดสุทัศน์ล้วนๆ จำนวนสร้าง 38 องค์ Post Views: 610
ก่อนที่จะต่อเรื่องวัตถุมงคล ผมขอแก้ไขข้อผิดพลาดสักนิด นั่นคือตอนที่ 1 ผมเรียนต่อท่านผู้อ่านว่า สวรรค์มี 7 ชั้น ความจริงไม่ใช่ครับ มีแค่ 6 ชั้นเท่านั้นเอง อีกเรื่องหนึ่งคือชื่อของท่านท้าวฯ ที่ตอนที่ 1 – 2 ผมเขียนเป็น เวสสุวัณโณ แต่ตอนที่ 3 และตอนนี้ผมเขียนเป็น เวสสุวรรณโณ ท่านอาจารย์บอกว่าใช้ได้ทั้ง 2 คำ แต่นิยมใช้เวสสุวรรณโณมากกว่า นอกจากนี้ผมขอแสดงความยินดีต่อชาวตำบลบางช้าง ที่ท่านอาจารย์อิฏฐ์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอุปัชฌาย์องค์ใหม่ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2537 ซึ่งนับเป็นอุปัชฌาย์หนุ่มที่มีความสามารถสูง ทำให้การอุปสมบทบุตรหลานในเขตตำบลบางช้างสะดวกขึ้น เอาละครับ เรามาว่าเรื่องวัตถุมงคลกันต่อ Post Views: 173
ท่านอาจารย์อิฏฐ์ เริ่มสร้างวัตถุมงคลมาตั้งแต่สมัยเป็นสามเณร เพราะท่านเริ่มฝึกฝนวิชาการด้านคาถาอาคมมาตั้งแต่สมัยนั้น ในระยะแรกๆ ท่านสร้างพระบ้าง ทำผ้ายันต์บ้าง ท่านผู้อ่านทราบไหมครับว่า ท่านทำออกมาแล้วไม่มีใครอยากได้ของท่านเลย เพราะทุกคนเห็นท่านเป็นแค่เณร หรือยังเป็นเด็กอยู่นั่นเอง ไม่มีใครเชื่อว่าท่านทำของออกมาแล้วจะขลัง ตอนนั้นท่านเขียนผ้ายันต์ไว้ประมาณ 8 – 9 ผืน เขียนด้วยลายมือของท่านเอง เป็นผ้ายันต์ขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 1.5 – 2 เมตร แล้วท่านก็แจกเขาไว้ตามร้านค้าที่รู้จักมักคุ้น และให้ลูกศิษย์ไปบ้าง แต่ละคนก็รับไว้ด้วยเกรงว่าท่านจะเสียน้ำใจ ป้จจุบันผู้ที่เป็นเจ้าของต่างหวงกันอย่างสุดใจขาดดิ้น เพราะท่านคงไม่ทำให้ใครอีกแล้ว Post Views: 150
ตอนที่แล้วผมได้เรียนต่อท่านผู้อ่านถึงคุณวิเศษของท่านท้าวเวสสุวัณโณ ไว้อย่างชนิดหมดเปลือก ต่อจากนี้ไปผมจะเสนอเรื่องราวและวัตถุมงคลขององค์ผู้สร้างท่านท้าวเวสสุวัณโณที่เข้มขลังและศักดิ์สิทธิ์แห่งเดียวเท่านั้นในยุคปัจจุบัน พระครูวินัยธรอิฏฐ์ ภทฺทจาโร นามเดิม สมโภชน์ นามสกุล น้อยมา เกิดปีวอก พ.ศ. 2499 เป็นชาวอัมพวาโดยกำเนิด มีน้องสาว 2 คน เมื่อโยมแม่เสียชีวิต ขณะอายุได้ 9 ขวบ ท่านจึงเข้าไปอยู่ในกรุงเทพฯ กับญาติ เพื่อเรียนนาฎศิลป์ที่ช่อง 7 สี อยู่ได้ 1 ปี ท่านพิจารณาเห็นว่าไม่ใช่ทางที่ท่านต้องการ ประกอบกับไม่สามารถอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่กดดันได้ เนื่องจากท่านยังเด็กมาก จึงเดินทางกลับบ้าน และเดินเข้าเดินออกอยู่ในวัดบางกะพ้อมบ้าง วัดจุฬามณีบ้าง จนกลายเป็นลูกศิษย์วัดไปโดยปริยาย พออายุได้ 15 ปี จึงบวชเป็นสามเณร ณ วัดบางกะพ้อม เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2514 และเริ่มต้นเขียนอักษรขอมกับหลวงพ่อปึก (พระครูสมุทรวิริยาภรณ์) วัดสวนหลวง อำเภออัมพวา Post Views: 159
พระอาจารย์อิฏฐ์ วัดจุฬามณี บทความที่ผมนำมาเสนอต่อท่านผู้อ่านนี้ เป็นบทความเก่าที่เคยลงในนิตยสารพระเครื่องลานโพธิ์ ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะประมาณ พ.ศ. 2537 ก่อนที่จะลงเรื่องราวต่างๆ ผมขอเล่าที่มาพอสังเขปก่อนนะครับ เมื่อผมเปิดเว็บราชันดำ (www.rachandam.com) เพื่อเผยแพร่เกียรติคุณขององค์จตุคามรามเทพ ผมก็มีความตั้งใจว่าจะนำบทความเกี่ยวกับวัตถุมงคลและเกจิอาจารย์ที่ผมเคารพศรัทธา ที่ผมเคยเขียนลงในนิตยสารพระเครื่องต่างๆ มาลงในเว็บนี้ เพื่อเสนอต่อผู้สนใจทุกท่าน Post Views: 281
นาทีนี้ จับตากระแสร้อนแรงเหรียญจำปีองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ รุ่นแรกปี 45 แห่งลุ่มแม่น้ำกลอง ของพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ หรือพระอาจารย์อิฏฐ์ ภทฺจาโร วัดจุฬามณี ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่เซียนและนักสะสม หันมาให้ความศรัทธาและสนใจเป็นอย่างมาก จนทำให้ปัจจุบันราคาพุ่งทะยานสูง จากข้อมูล เหรียญรุ่นนี้มีมวลสารเหรียญเกจิดังในยุคเก่ามาหลอมรวมจำนวนมาก และผ่านการเข้าพิธีพุทธาภิเษกหลายพิธี จนเข้มขลัง จึงทำให้เหรียญรุ่นนี้เกิดประสบการณ์ และปาฏิหาริย์ เป็นที่กล่าวขวัญ และเลื่องลือในหมู่ลูกศิษย์มากมาย ในด้านแคล้วคลาด ด้านโชคลาภ ด้านเมตตามหานิยม Post Views: 599
บทความนี้เป็นบทความที่คัดลอกมา ที่มา : www.watjulamanee.com ผู้เขียน : โก้ แม่กลอง (ผู้ค้นคว้าและเรียบเรียง) ท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท่านท้าวกุเวร นั้น ส่วนมากเราจะพบเห็นในรูปลักษณ์ของยักษ์ ยืนถือกระบองยาวหรือคทา (ไม้เท้าเป็นรูปกระบอง) กันซะส่วนใหญ่ แต่แท้ที่จริงแล้ว ยังมีรูปเคารพของท่านในรูปของชายนั่งในท่ามหาราชลีลา มีลักษณะอันโดดเด่น คือ พระอุระพลุ้ย อีกด้วย กล่าวกันว่า ผู้มีอาชีพสัปเหร่อ หรือมีอาชีพประหารชีวิตนักโทษ มักพกพารูปท้าวเวสสุวรรณ สำหรับคล้องคอ เพื่อเป็นเครื่องรางของขลัง ป้องกันภัยจากวิญญาณร้ายที่จะเข้ามาเบียดเบียน ในภายหลัง ภาพลักษณ์ของท้าวกุเวร ที่ปรากฎในรูปของชายพุงพลุ้ย เป็นที่เคารพนับถือ ในความเชื่อว่าเป็นเทพแห่งความร่ำรวย แต่ท้าวกุเวรในรูปของท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งมาในรูปของยักษ์ เป็นที่เคารพนับถือว่าเป็นเครื่องราง ของขลัง ป้องกัน ภูติผีปีศาจ Post Views: 3,680
บทความนี้เป็นบทความที่คัดลอกมา ที่มา: ART MADE EASY | เผยแพร่เมื่อ 3 มกราคม 2562 ท้าวเวสสุวรรณวัดจุฬามณี ตำนานความศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองสมุทรสงคราม กลิ่นธูปควันเทียนไม่เคยจางหายไปจากวัดจุฬามณี อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เพราะวัดแห่งนี้เลื่องชื่อในเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ผู้คนจำนวนมากเลื่อมใสศรัทธา ให้ความเคารพ กราบไหว้บูชา หนึ่งคือ สรีระสังขารของอดีตเจ้าอาวาส หลวงพ่อเนื่อง โกวิโท (พระครูโกวิทสมุทรคุณ) ที่ไม่เน่าไม่เปื่อย และสองคือ ท้าวเวสสุวรรณ ที่ว่ากันว่า มีความขลังศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง เป็นเทพที่คอยปกปักรักษาผู้คนในอัมพวา และยังคอยอภิบาลรักษาให้พรแก่ผู้ที่เดินทางไปกราบสักการะกันถ้วนหน้า Post Views: 604
TOP