FORGOT YOUR DETAILS?

พระสมเด็จสุคโต วัดบวรนิเวศวิหาร ปี 2517 ที่สุดแห่งพระสมเด็จของวัดบวรนิเวศ ต้องรุ่นนี้เท่านั้น บรรจุมวลสารสำคัญ คือ พระนพปฏลมหาเศวตฉัตร ที่กางกั้นเหนือพระพุทธชินสีห์ พระประธานในพระอุโบสถ และเม็ดพระศกพระพุทธสุวรรณเขต (หลวงพ่อโต) ในพระอุโบสถ ซึ่งในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงมีดำริให้เปลี่ยนใหม่ และยังได้บรรจุพระเกศาของอดีตเจ้าอาวาสวัดบวรฯ คือ สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์, สมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส และ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงค์ Post Views: 421
ทำความรู้จัก สมเด็จสุคโต จัดสร้างปี 2517 ตามพระดำริ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร เชิญครูบาอาจารย์ทั้งสายบุญฤทธิ์ (พระป่า) และ สายอิทธิฤทธิ์ (เกจิอาจารย์อาคมขลัง) ร่วมอธิษฐานจิต Post Views: 284
เมื่อวันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๑๕ พุทธสมาคมพิษณุโลก ได้จัดพิธีจักรพรรดิ์มหาพุทธาภิเษก ขึ้น ณ พระวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อนำวัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้นเข้าพิธีปลุกเสก เป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่มาก ยากแก่การดำเนินการหาเจ้าพิธี ตลอดจนตำรับพระคาถา และพระภิกษุเจริญพระคาถาได้ ตามประวัติในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ พิธีจักรพรรดิ์มหาพุทธาภิเษก ครั้งแรกได้จัดขึ้นในสมัยรัชกาลที่ ๑ และจัดขึ้นอีกครั้ง เมื่อวันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๑๕ ในสมัยรัชกาลที่ ๙ หลังจากนั้น ก็ไม่ปรากฏว่ามีการจัดพิธีเช่นนี้อีกเลย ในพิธีนี้ พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิราชาวาส กทม. และ อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร เป็นเจ้าพิธี ได้กำหนดและควบคุมดำเนินการประกอบพิธี “จักรพรรดิ์มหาพุทธาภิเษก” อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ตามแบบฉบับของโบราณพิธีทุกประการ Post Views: 260
”บูชากู ดอกบัวก็ดี หรือดอกไม้อะไรก็ได้ ๑ กำ ธูป ๙ ดอก ขออะไรก็ขอตรงๆ อย่าซับซ้อน ไม่ต้องคิดมาก อย่าหาคำลวดลายมาก ดัดจริตมากไม่เอา เอาที่ตรงๆ คิดถึงกูก็บอกกู อยากเจอ อยากเห็นกูก็บอก ทุกข์ร้อนอะไรบอกกู ปรับทุกข์กับกู ออกเสียงให้เสียงมันชัดเจน จะร้องไห้ต่อหน้ารูปกูก็ได้ กูรับรู้ได้ มึงโดนใครรังแกมา ทนไม่ไหวก็บอกกู บอกว่าไอ้คนนั้น หรือนังคนนี้ ทำกับผม รังแกผม ทำกับหนู รังแกหนูไว้มากเกินจะทน คิดร้ายกับเรา ขอให้แพ้ภัยตัวเอง บอกชื่อมันมา กูจะช่วยให้มันกลับมาเป็นมิตร ขออะไรกับกู ก็อย่าเรื่องมาก คิดอย่างไรก็บอกกับกูตรงไปตรงมา เน้นที่ใจจริงของมึง บอกกูต่อหน้ารูปกู หรือรูปปั้น คุยกับกูให้เหมือนคุยกับพ่อ อย่างเดียวที่กูไม่ช่วย คือ อย่าแช่งใคร อย่าอธิษฐานขอกูให้ใครชิบหาย ไม่ใช่ไม่ได้ผล ได้ผล​ มีแต่เข้าตัวมึง หากทุกข์ร้อนให้จุดธูป ๙ ดอก บอกกู ครูกูแรง” “ขอให้ลูกหลานฯ หลวงปู่กวยทั้งหลายฯ
บทความนี้เป็นบทความที่คัดลอกมา ผู้เขียน: ราม วัชรประดิษฐ์ ที่มา: สยามรัฐออนไลน์ | เผยแพร่เมื่อ ๑ พฤษภาคม ๒๕๖๓ พระหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท สัปดาห์พระเครื่อง / ราม วัชรประดิษฐ์ เป็นพระเกจิชื่อดังรูปหนึ่งของจังหวัดชัยนาท เป็นที่เคารพเลื่อมใสทั้งด้านพุทธาคมและความมีศีลาจารวัตรครบถ้วนสมเป็นพระภิกษุที่ดำรงตนเพื่อพระพุทธศาสนาโดยแท้ “หลวงพ่อกวย ชุตินธโร” อดีตเจ้า อาวาสวัดโฆสิตาราม (วัดบ้านแค) ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เป็นพระเกจิอาจารย์เรืองวิทยาคมรุ่นเก่าอีกรูปหนึ่ง ของจังหวัดชัยนาทที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วภาคกลาง Post Views: 476
หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร มีนามเดิมว่า กวย ปั้นสน เกิดเมื่อวันที่ ๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๔๔๘ ปีมะเส็ง ณ หมู่บ้าน บ้านแค หมู่ ๙ ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เป็นบุตรของคุณพ่อ ตุ้ย ปั้นสน ซึ่งบ้านเดิมอยู่วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มารดาชื่อคุณแม่ต่วน เดชมา เป็นคนบ้าน แค ท่านทั้งสองมีบุตรและธิดาด้วยกัน ๕ คน คนที่ ๑ ชื่อนายตุ๊ ปั้นสน (ถึงเเก่กรรม) คนที่ ๒ ชื่อนายคาด ปั้นสน (ถึงเเก่กรรม) คนที่ ๓ ชื่อนายชื้น ปั้นสน (ถึงเเก่กรรม) คนที่ ๔ ชื่อนางนาค ปั้นสน (ถึงเเก่กรรม) คนที่ ๕ พระกวย ชุตินฺธโร
บทความนี้เป็นบทความที่คัดลอกมา ที่มา: watkositaram.com | เผยแพร่เมื่อ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ ผู้เขียน: tongn005 ขอเชิญร่วมทำบุญบูชาล็อกเก็ตเเละรูปหล่อหลวงพ่อกวยช่วยสร้างพระอุโบสถ วัตถุประสงค์ เนื่องด้วยงานกฐินสามัคคี ที่คณะศิษย์หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร นำโดยณรงค์ศักดิ์ ทองเล็ก ได้จัดขึ้น เพื่อหาทุนทรัพย์ในการก่อสร้างพระอุโบสถสำหรับวัดค่าไพบูลย์ ต.ปง อ.ปง จ.พะเยา ซึ่งมีกำหนดในวันที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ Post Views: 2,319
TOP