FORGOT YOUR DETAILS?

🙏 สวัสดีทุกท่านครับ ขออนุญาตเผยแผ่บารมีครูบาอาจารย์ที่ผมรักและเคารพให้ทุกท่านได้รับฟังกันอีกสักครั้ง ตัวกระผมเองนั้นเป็นศิษย์ หากไม่เผยแผ่บารมี ไม่บอกเล่าคุณงามความดี หรือบารมีของครูบาอาจารย์ ก็เหมือนศิษย์นั้นคิดทรยศ เหมือนกับคำกล่าวที่ว่า “กับข้าวเก่า ไม่กินก็บูดก็เน่า เรื่องเก่า ไม่เล่าก็ลืม” กระผมเป็นศิษย์ ซึ่งมิอาจให้เรื่องเล่าของครูบาอาจารย์นั้น สาปสูญหายไปตามกาลเวลานั้นคงทนไม่ได้ หลายคนเชื่อก็ดี แต่หลายคนอาจจะไม่เชื่อ ซึ่งตัวกระผมเองคงไม่อาจโน้มน้าวท่านทั้งหลายได้ มีเพียงแต่กาลเวลา และบุคคลที่ยังมีชีวิตอยู่ เป็นเครื่องยืนยัน ในความสัจจริงทั้งหมด Post Views: 239
นำประสบการณ์. เก่าเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว มาลงอีกครั้งครับ ฝังคะแนนโภคทรัพย์ลงที่ตาบอด ขายที่ได้ทันตาเห็น หลวงพ่อให้โชค เผยแผ่บารมีหลวงพ่อครับ มีข้าราชการครูท่านหนึ่ง ปัจจุบันท่านเกษียณอายุราชการแล้ว เกิดความศรัทธาในบารมีหลวงพ่อ ด้วยมีคนรู้จักอยู่แถวชลบุรี ได้เล่าเรื่องราวประสบการณ์ของหลวงพ่อให้ฟัง และประกอบกับคนที่เล่าให้ฟังนี้ กระผมได้ส่ง คะแนน โภคทรัพย์ ของหลวงพ่อให้ไปบูชา 1 องค์ อดีตครูท่านนี้ จึงอยากได้สมเด็จคะแนนท่านมาก จึงร่วมทำบุญผ้าป่ากับวัดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผมจึงส่งคะแนนให้ 1 องค์ Post Views: 228
รูปหล่อขนาดบูชาหลวงพ่อน้อย ชุตินฺธโร วัดเนินเวียง สมัยท่านอยู่ คณะศิษย์รบเร้าให้ท่านทำรูปหล่อขนาดบูชา หลวงพ่อท่านบอกว่า รุ่นปี 18 ก็รูปหล่อ ใช้ได้เหมือนกัน จนก่อนท่านมรณะภาพ ท่านเมตตาถ่ายแอ๊ค ห้องครู เอาไว้ให้ เป็นต้นแบบในการสร้างรูปหล่อ และยัง …………. เอาไว้ให้อีกด้วย “อีกทั้งยังพูดว่า กูตายแล้วค่อยทำ ทำตามที่ขอกูไว้” ต่อมาทางคณะกรรมการวัดและชาวบ้านจึงหล่อรูปหล่อขนาดเท่าองค์จริง ขึ้นมาเอาไว้เพื่อเป็นอนุสรณ์สักการะบูชา ให้ระลึกถึงหลวงพ่อท่าน และมีการหล่อขนาดบูชา จำนวน 100 องค์ โดยใช้แอ๊ค ห้องครู ที่หลวงพ่อถ่ายไว้เป็นต้นแบบ Post Views: 254
สีผึ้งมนต์จินดามณีเสน่ห์แดง หลวงพ่อน้อย วัดเนินเวียง สุดยอดเกจิอาจารย์ร่วมสมัยเมืองปากน้ำโพ ตำนานสีผึ้งมนต์จินดามณีเสน่ห์แดง ขอท่านได้อ่านตั้งแต่ต้นจนจบ แล้วท่านจะทราบว่า “นี่ของจริง” ผมจะเรียก “สีผึ้งแดงแรงฤทธิ์” หลวงพ่อน้อย ชุตินธโร หรือท่านพระครูนิพัทธ์สารคุณ วัดเนินเวียง อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ลูกไก่ที่กินข้าวสารที่คลุกด้วยสีผึ้งมนต์จินดามณีเสน่ห์แดงของท่าน ยังเดินตามท่านทั้งวัน เซื่องซึม เชื่องช้า จนท่านต้องจับหัวคลายมนต์ให้ Post Views: 1,520
ขออนุญาตแบ่งปันประสบการณ์ที่ผมได้รับจากการบูชา “พระสมเด็จคะแนนโภคทรัพย์ จินดามณี” ของ “หลวงพ่อน้อย ชุตินฺธโร” เพื่อร่วมเผยแพร่เกียรติคุณของหลวงพ่อนะครับ ผมรู้จักหลวงพ่อน้อยโดยบังเอิญ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2563 จากหน้าเฟสบุ๊คของพี่ท่านหนึ่ง (ขออนุญาตไม่เปิดเผยชื่อพี่เขานะครับ เนื่องจากยังไม่ได้ขออนุญาต) ซึ่งผมก็จำไม่ได้ว่าแอดเป็นเพื่อนกับพี่เขาไว้ตอนไหน ข้อความที่พี่เขาเขียนไว้ในเฟสบุ๊คของพี่เขามีดังนี้ (ขออนุญาตคัดลอกมาให้อ่านกันครับ) Post Views: 1,263
บทความนี้เป็นบทความที่คัดลอกมา ที่มา : หลวงพ่อน้อย ชุตนฺธโร โดย(ชมรมพระเครื่องและวัตถุมงคลหลวงพ่อน้อยวัดเนินเวียง) ผู้เขียน : โชติ ปากน้ำโพ | เผยแพร่เมื่อ 19 เมษายน 2564 หากไม่คิด สืบสาน ตำนานครู องค์ความรู้ ในสาย คงสูญสิ้น หากไม่คิด สานต่อ สู่แผ่นดิน คงดับสิ้น วิชาครู ที่สืบมา ขอบพระคุณ พี่จ่าเจี๊ยบ ปากน้ำโพ พี่เชน เชียงใหม่ และ พ่อครูวิลักษณ์ ศรีป่าซาง ที่ได้ร่วมนำภาพ “ยักษ์ตนครู” ของหลวงพ่อน้อย มาให้ได้ชมได้ศึกษากันครับ เวส สะ พุ สะ ปัจจุบัน “ท้าวเวสสุวรรณ” ตนนี้ อยู่ที่ พิพิธภัณฑ์เฮือนเจียงลือ จ.เชียงใหม่ อยู่ในความครอบครองของพ่อครู วิลักษณ์ ศรีป่าซาง Post Views: 394
พระครูนิพัทธ์สารคุณ หรือ หลวงพ่อน้อย ชุตินฺธโร วัดเนินเวียง (เวียงสวรรค์) ต.บางมะฝ่อ อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ที่แม้แต่ “ขุนส่า” อดีตผู้นำกองทัพเมิงไต ยังให้ความนับถือเป็นอาจารย์ และขุนส่ายังได้สักน้ำมันกับท่าน ท่านเป็นพระเกจิย์อาจารย์ท้องถิ่น ที่มีพุทธาคมและพลังจิตสูง เป็นที่พึ่งของชาวบ้านและลูกศิษย์ เป็นที่เคารพของประชาชนในท้องถิ่นและจังหวัดใกล้เคียง ท่านเป็นพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ไม่โอ้อวดตน ผู้คนที่ได้ไปกราบนมัสการท่าน จะทราบกันดีว่า “ท่านคมในฝัก” อย่างแท้จริง Post Views: 2,255
พระสมเด็จจินดามณีโภคทรัพย์ หลวงพ่อน้อย ชุตินฺธโร วัดเนินเวียง (เวียงสวรรค์) ของดีราคาย่อมเยา ที่หลายคนมองข้าม สมเด็จจิ๋ว (สมเด็จคะแนน) ของหลวงพ่อน้อย ชุตินฺธโร เป็นสมเด็จรุ่นเดียวและรุ่นสุดท้ายที่หลวงพ่อเมตตาและตั้งใจทำให้อย่างยิ่ง ท่านรวบรวมมวลสารว่านศักดิ์สิทธิ์ ว่านมหาเสน่ห์ อยู่หลายปี กว่าจะครบตามที่หลวงพ่อต้องการ Post Views: 1,044
บทความนี้เป็นบทความที่คัดลอกมา ที่มา : หลวงพ่อน้อย ชุตนฺธโร โดย(ชมรมพระเครื่องและวัตถุมงคลหลวงพ่อน้อยวัดเนินเวียง) ผู้เขียน : โชติ ปากน้ำโพ | เผยแพร่เมื่อ 30 เมษายน มีนาคม 2562 วิธีบูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อ เพื่อให้เกิดสวัสดิพูลผล โภคทรัพย์ เป็นเมตตามหานิยมชมชอบ ทำมาค้าขาย เจริญรุ่งเรือง เงินทองไม่ขาดมือ ตามฉบับของหลวงพ่อ ที่ท่านได้เคยบอกกล่าวกับลูกศิษย์ และท่านใช้ทำอยู่เป็นประจำ กรณีที่ไม่ได้บูชาห้อยคอ ให้ท่านนำวัตถุมงคลของหลวงพ่อใส่พาน รองด้วยผ้าขาว นำผ้าขาววางบนพาน แล้วนำวัตถุมงคลของหลวงพ่อวางทับผ้าขาวบนพาน ให้ท่านหาดินสอพองจำนวน 1 ก้อน หรือแป้งกระแจะพอประมาณ แล้วนำน้ำอบไทย หรือน้ำปรุง เน้นยี่ห้อดีๆ หอมๆ ผสมกับดินสอพอง ให้เข้ากันพอหมาดๆ แล้วนำดินสอพองที่ผสมกับน้ำอบ มาแต้มที่ยอดธูปทั้ง 5 ดอก และแต้มที่ปลายเทียน 2 ดอก ให้บูชาด้วยเครื่องหอม จัดหาดอกไม้หอม เน้นสีขาว เช่น ดอกมะลิ จำปี มหาหงษ์
บทความนี้เป็นบทความที่คัดลอกมา ที่มา : หลวงพ่อน้อย ชุตนฺธโร โดย(ชมรมพระเครื่องและวัตถุมงคลหลวงพ่อน้อยวัดเนินเวียง) ผู้เขียน : โชติ ปากน้ำโพ | เผยแพร่เมื่อ ๑ กันยายน ๒๕๖๓ ผู้จัดทำ : เจ เจ ชัยวัฒน์ ดอกไม้แก้ว คณะศิษย์หลวงพ่อน้อย ขอขอบพระคุณน้อง เจ เจ ชัยวัฒน์ ดอกไม้แก้ว (Chaiwat Dokmaikaew) ที่ได้จัดทำ แผนบทเรียนการศึกษาเบื้องต้น (Chart) เกี่ยวกับ สมเด็จจินดามณีโภคทรัพย์ ปี 38 ขึ้น ไว้ให้สมาชิกและผู้ที่สนใจ ได้ศึกษาดูเพื่อเป็นแนวทางการสะสม นี่เป็นหลักเบื้องต้นในการดูเท่านั้น เนื่องจากรุ่นนี้เป็นพระกดคันโยก บางองค์รายละเอียดติดชัด ติดน้อย ไม่เหมือนกันทุกองค์ ขอให้ท่านได้ติดตามและค่อยๆ ศึกษาไปด้วยกันครับ Post Views: 472
บทความนี้เป็นบทความที่คัดลอกมา ที่มา : หลวงพ่อน้อย ชุตนฺธโร โดย(ชมรมพระเครื่องและวัตถุมงคลหลวงพ่อน้อยวัดเนินเวียง) ผู้เขียน : โชติ ปากน้ำโพ | เผยแพร่เมื่อ ๘ มีนาคม ๒๕๖๔ เหรียญรูปไข่ พิมพ์เล็ก เนื้อเงิน (เก๊-แท้) เหรียญซ้ายมือของเรา เป็นของแท้ ส่วนเหรียญทางขวามือของเรา จะเป็นของปลอม เหรียญจริงเปอร์เซ็นเงินดีมาก ผู้สร้างรุ่นนี้ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ ท่านสอนผมดู เปอร์เซ็นเงินของท่าน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะร้านของท่าน ท่านเป็นเจ้าของร้านทอง แค่เห็นเปอร์เซ็นเงิน ก็แยกได้ Post Views: 518
บทความนี้เป็นบทความที่คัดลอกมา ที่มา : Facebook โชติ ปากน้ำโพ ผู้เขียน : โชติ ปากน้ำโพ | เผยแพร่เมื่อ ๑๓ มีนาคม ๒๕๖๔ อรุณสวัสดิ์ยามเช้าครับพี่ๆ กัลยาณมิตร ของโชติ ปากน้ำโพทุกท่าน เฮงๆ รวยๆ ทุกท่านครับ ลองอ่านดูให้รู้แจ้งแทงตลอด เช้านี้ เผยแผ่บารมี ครูบาอาจารย์ครับ กับ สมเด็จจินดามณีโภคทรัพย์ หลวงพ่อน้อย ชุตินฺธโร สุดยอดพระเกจิแห่งการอฐิษฐานขอ พระผู้สำเร็จอภิญญา พระผู้มีแรงจิตคอยช่วยเหลือศิษย์ของท่านทุกคน Post Views: 952
บทความนี้เป็นบทความที่คัดลอกมา ที่มา: มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 13 – 19 ธันวาคม 2562 เผยแพร่เมื่อ: วันอาทิตย์ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๒ ผู้เขียน: โคมคำ (โฟกัสพระเครื่อง) เหรียญรุ่นแรก-ใบตำลึง หลวงพ่อน้อย วัดเนินเวียง พระเกจิชื่อดังนครสวรรค์ พระครูนิพัทธ์สารคุณ หรือหลวงพ่อน้อย ชุตินธโร วัดเนินเวียง (เวียงสวรรค์) ต.บางมะฝ่อ อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เป็นพระเกจิท้องถิ่นที่มีพุทธาคมสูง เป็นที่พึ่งของชาวบ้านและลูกศิษย์ Post Views: 1,106
บทความนี้เป็นบทความที่คัดลอกมา ที่มา: naklangbolan.com | เผยแพร่เมื่อ ๒๕ กันยายน ๒๕๖๒ ผู้เขียน: โชติ โบราณ นิยม สุดยอดอภินิหารเหรียญใบตำลึง หลวงพ่อน้อย วัดเนินเวียง จ.นครสวรรค์ ฝากข้อคิดก่อนอ่าน วิชาเหรียญสองด้านของอาจารย์ไพฑูรย์ท่านนั้นมีประโยชน์ยิ่งนัก สำหรับใช้พิจารณาทุกสิ่งทุกอย่างที่เห็นมองเป็นสิ่งไม่ดีน่าเกลียดและสวยงาม เมื่อลองพิจารณาพลิกดูอีกด้านของเหรียญให้ดีแล้ว ทุกสิ่งท่านในโลกมีทั้งดีและโทษแฝงไว้อยู่ตรงกันข้ามเสมอ Post Views: 751
บทความนี้เป็นบทความที่คัดลอกมา ที่มา: khaosod.co.th | เผยแพร่เมื่อ ๒๑ ตุลาคม ๒๕๖๒ คอลัมน์: อริยะโลกที่ 6 ผู้เขียน: ชาติชาย เกียรติพิริยะ หลวงพ่อน้อย ชุตินฺธโร พระเกจิดังวัดเนินเวียง หลวงพ่อน้อย ชุตินธโร – พระครูนิพัทธ์สารคุณ หรือ หลวงพ่อน้อย ชุตินธโร วัดเนินเวียง (เวียงสวรรค์) ต.บางมะฝ่อ อ.โกรกพระ จ.นคร สวรรค์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ที่แม้แต่ขุนส่า อดีตผู้นำกองทัพเมืองไต ยังให้ความนับถือเป็นอาจารย์ เป็นพระเกจิท้องถิ่น ที่มีพุทธาคมสูง เป็นที่พึ่งของชาวบ้านและลูกศิษย์ Post Views: 384
บทความนี้เป็นบทความที่คัดลอกมา ที่มา : หลวงพ่อน้อย ชุตนฺธโร โดย(ชมรมพระเครื่องและวัตถุมงคลหลวงพ่อน้อยวัดเนินเวียง) ผู้เขียน : โชติ ปากน้ำโพ | เผยแพร่เมื่อ ๑๒ มีนาคม ๒๕๖๔ ผู้เขียนบทความต้นฉบับ : จ่าเจี๊ยบ ปากน้ำโพ อรุณสวัสดิ์ยามเช้าครับพี่ๆ เช้านี้กระผม ขอนำบทความ จากนิตยสารพระเครื่องพิมพ์นิยม ฉบับที่ 144 เผยแผ่โดย จ่าเจี๊ยบ ปากน้ำโพ นำมาลงให้พี่ๆ น้องๆ ได้อ่านได้ศึกษากันอีกครั้งครับ Post Views: 1,045
TOP