FORGOT YOUR DETAILS?

“ผู้ใกล้ชิดหลวงพ่ออุ้น ต่างรู้กันดีว่า ท่านไม่ใช่พระธรรมดา หรือเป็นพระธรรมดาที่ยิ่งกว่าธรรมดา มีญาณสมาบัติสูง มีสมาธิจิตแก่กล้า หยั่งรู้อนาคต แม้กรวดหินแร่ธาตุต่างๆ ท่านหยิบผ่านมือแล้วมอบให้แก่ใคร ก็มีอานุภาพพุทธคุณอย่างน่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะพระผงสมเด็จเหม็น” นี่เป็นคำบอกเล่าในพุทธคุณพระเครื่องของหลวงพ่ออุ้น สุขกาโม หรือ พระครูวินัยวัชรกิจ อดีตเจ้าอาวาสวัดตาลกง ต.มาบปลาเค้า อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี จาก “นายทวี เฮงคราวิทย์” เจ้าของร้าน “ทวีมิตร” อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี และรองประธานชมรมพระเครื่อง จ.เพชรบุรี Post Views: 1,579
บรรดาพระขุนแผนหลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง ที่มีจำนวนสร้างน้อยที่สุด และเป็นที่เสาะแสวงหาของเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์ โดยเฉพาะสายตรงที่เก็บสะสมวัตถุมงคลหลวงพ่ออุ้นมากที่สุดนั้น เห็นจะต้องยกให้ “พระผงขุนแผนผสมเส้นเกศา พ.ศ. ๒๕๔๓” หรือที่รู้จักกันในนาม “พระขุนแผนดารา” ที่มีจำนวนการสร้างเพียง ๑๐๘ องค์เท่านั้น ในหนังสือรวมวัตถุมงคลของหลวงพ่ออุ้น จะวงเล็บไว้ว่า “ดาราสร้างถวาย” แต่ข้อมูลที่เป็นจริงนั้น ผู้ดำเนินการสร้างไม่ใช่ดารา แต่ทำงานอยู่ในวงการบันเทิง ดูแลการสร้างหรือผลิตละคร (โปรดิวเซอร์) ให้กับบริษัทอาร์เอส 1992 ท่านผู้นั้นคือ “คุณวัชรพงษ์ ทองเนื้อสุก” และเป็นที่แน่นอนว่า งานนี้ต้องมี “ดารา” เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ส่วนจะเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน อย่างไร? มาฟังคุณวัชรพงษ์พูดถึงเรื่องนี้กัน Post Views: 484
“หลวงพ่ออุ้น สุขกาโม” หรือ “พระครูวินัยวัชรกิจ” อดีตเจ้าอาวาสวัดตาลกง ต.มาบปลาเค้า อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงเลื่องลืออีกรูปหนึ่ง พระเครื่องและวัตถุมงคลที่ท่านจัดสร้างและปลุกเสกไว้ ล้วนเป็นที่ปรารถนา มีหลายรุ่นได้รับความนิยมสูง ครั้งหนึ่งเคยสร้างพระพิมพ์สี่เหลี่ยม คล้ายพระสมเด็จของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) เซียนพระและนักสะสมนิยมเรียกขานว่า “พระสมเด็จเหม็น” Post Views: 1,621
เพชรบุรี เมืองเก่าประวัติศาสตร์ ที่มีเอกลักษณ์ทางศิลปวัฒนธรรมโบราณสถานโบราณวัตถุ วัดวาอาราม เจริญรุ่งเรือง สืบทอดอารยธรรมกันมากหลายยุคสมัย จนได้รับสมญาว่า “อยุธยาที่ยังมีชีวิต” นอกจากความเจริญทางศิลปวัฒนธรรมแล้ว เพชรบุรียังเป็นเมืองคนเก่ง คนจริง คนดี เมืองธรรมพระเกจิอาจารย์ดังที่สืบทอดพุทธาคมจากครูบาอาจารย์อย่างไม่ขาดสาย ในยุคปัจจุบัน พระเกจิที่มีชื่อเสียงเลื่องลือกิตติคุณ เป็นที่เลื่อมใสนับถือของพุทธศาสนิกชน อีกรูปหนึ่ง คือ “หลวงพ่ออุ้น สุขกาโม” ซึ่งอยู่ในความนิยมศรัทธาระดับแนวหน้าของเมืองไทย Post Views: 686
TOP