ซื้อสินค้าผ่านระบบร้านค้า
ขั้นตอนที่ 1. ลูกค้าสามารถเลือกชมและซื้อสินค้าได้จากหน้า "ร้านค้า" หรือหน้า "สินค้าพร้อมจำหน่าย" หากต้องการซื้อสินค้ารายการใด สามารถคลิกที่ชื่อของสินค้านั้น เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการสั่งซื้อได้เลย (ดูตัวอย่างได้จากภาพด้านล่าง)
ขั้นตอนที่ 2. ใส่จำนวนสินค้าที่ต้องการซื้อ เสร็จแล้วให้กดปุ่ม "หยิบใส่ตะกร้า" (ดูภาพตัวอย่าง)
ขั้นตอนที่ 3. เมื่อกดปุ่ม "หยิบใส่ตะกร้า" แล้ว ระบบจะมีข้อความแจ้งให้ทราบว่าผู้ซื้อได้ทำการซื้อสินค้ารายการนั้นเรียบร้อยแล้ว หากผู้ซื้อต้องการตรวจสอบความถูกต้อง สามารถกดที่ปุ่ม "ดูตะกร้าสินค้า" ได้เลย
หรือจะเลือกซื้อให้เสร็จก่อน แล้วค่อยตรวจสอบทีเดียวก็ได้ โดยคลิกที่ไอคอนรูปรถเข็น ตรงเมนูหลัก (ดูภาพตัวอย่าง)
ขั้นตอนที่ 4. เมื่อเรากดดูสินค้าในตะกร้า จะมีรายละเอียดแสดงขึ้นมาตามรูปตัวอย่าง ในขั้นตอนนี้เราสามารถที่จะปรับปรุงแก้ไขสินค้าที่สั่งซื้อได้ เมื่อตรวจสอบหรือแก้ไขข้อมูลสินค้าเสร็จแล้ว ให้กดปุ่ม "ดำเนินการสั่งซื้อ"
ขั้นตอนที่ 5. หลังจากที่กดปุ่ม "ดำเนินการสั่งซื้อ" แล้ว ระบบจะแสดงหน้าสรุปการสั่งซื้อมาให้ ให้ผู้ซื้อตรวจสอบข้อมูลการสั่งซื้อและที่อยู่สำหรับจัดส่ง หากต้องการแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงที่อยู่สำหรับจัดส่ง ก็แก้ไขได้เลย
เมื่อตรวจสอบข้อมูลถูกต้องแล้ว ให้กดปุ่ม "สั่งซื้อ" เพื่อยืนยันและดำเนินการสั่งซื้อ
ขั้นตอนที่ 5. หลังจากที่กดปุ่ม "สั่งซื้อ" แล้ว ระบบจะทำการประมวลผลคำสั่งซื้อ และออกใบสั่งซื้อให้กับผู้ซื้อ
ขั้นตอนต่อไปให้ผู้ซื้อชำระเงินค่าสินค้า และแจ้งยืนยันการชำระเงิน